Bài tập ôn tập cuối học kì 2 môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (Bài số 1)

Câu 1: Trong phần mềm PowerPoint,  nút lệnh  để thêm mới trang trình chiếu tương ứng với việc em nhấn  em nhấn tổ hợp phím nào sau đây: 

A. Ctrl + B              B. Ctrl +I             C. Ctrl +M            D. Ctrl + S

Câu 2: Điều nào sau đây không đúng khi thiết kế một bài trình chiếu?

        A. Có thể thay đổi hình nền của trang trình chiếu 

        B. Có thể chèn hình ảnh vào bài trình chiếu

        C. Trang trình chiếu có càng nhiều chữ càng tốt

        D. Có thể thay đổi thứ tự của các trang trình chiếu

Câu 3: Em hãy sắp xếp các bước dưới đây để tạo hiệu ứng chuyển động cho hình ảnh

          Thao tác 1: Trên thẻ Animations, chọn Custom Animations

Thao tác 2: Chọn Add Effect, Chọn motion Paths, rồi chọn kiểu hiệu ứng chuyển động phù hợp

          Thao tác 3: Nháy chọn hình ảnh tạo chuyển động

Em thực  hiện thứ tự các thao tác như sau: 

          A. 1à 2 à 3                  B. 3 à 1 à 2        C. 3 à 2 à 1        D. 2 à 3 à 1

Câu 4 : Trong phần mềm Logo, muốn Rùa về vị trí xuất phát xóa toàn bộ sân chơi em dùng lệnh?

A.    BK 100          B.   CS                 C.   Clean      D.   Home

docx 2 trang comai 14/04/2023 3020
Bạn đang xem tài liệu "Bài tập ôn tập cuối học kì 2 môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (Bài số 1)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài tập ôn tập cuối học kì 2 môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (Bài số 1)

Bài tập ôn tập cuối học kì 2 môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (Bài số 1)
n	 D. Home
Câu 5. Em hãy ghép các lệnh ở cột bên trái đúng với mô tả tác dụng của lệnh đó ở cột bên phải? (0.5điểm) (Mức 1)
Lệnh
Mô tả tác dụng
 CS
Rùa tiến về phía trước 90 bước
 RT 90
Hạ bút
 FD 90
Rùa về vị trí xuất phát. Xóa toàn bộ sân chơi
PD
Rùa lùi lại phía sau
BK
Rùa quay phải 90 độ
Câu 6: Với mỗi lệnh, hãy nối cho ô lệnh ở ( cột A) và ô hành động tương ứng với Rùa ở ( cột B)
A
B
1
Home
A
Rùa ẩn mình
2
Fd n
B
Quay phải n độ
3
Pu
C
Về vị trí xuất phát
4
Rt n
D
Nhấc bút
5
Ht
E
Tiến về phía trước n bước
Câu 7 : Hãy chỉ ra biểu tượng của phần mềm logo.
 A 	 B. 	C. 	 D. .
Câu 8. Để gõ chữ hoa em nhấn giữ phím nào khi gõ chữ?
A. Nhấn giữ phím Ctrl.	C. Nhấn giữ phím Shift.
B. Nhấn giữ phím Enter.	D. Cả 3 phím trên đều sai.
Câu 9 Trong Logo lệnh FD 200 có nghĩa là:
A. Rùa quay phải 200 độ B. Rùa lùi lại 200 bước
C. Câu lệnh sai D. Rùa tiến lên phía trước 200 bước
Câu 10. Trong Logo lệnh RT là lệnh?
A. Quay trái B. Quay phải C. Xóa màn hình D. Rùa về vị trí xuất phát
II/ PHẦN THỰC HÀNH (5 điểm)
Bài 1 : Em hãy soạn bài trình chiếu về các chủ đề sau : “Bảo vệ môi trường” có các trang theo gợi ý sau:
Trang 1: Tên chủ đề, tên thành viên trong nhóm
Trang 2: Các nguyên nhân gây ôi nhiễm môi trường (có hình ảnh minh họa)
Trang 3: Các biện pháp giúp giảm thiểu ôi nhiễm môi trường ( có hình ảnh mình họa)
Trang 4: Viết một câu kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường
Trang 5: Lời cảm ơn.

File đính kèm:

  • docxbai_tap_on_tap_cuoi_hoc_ki_2_mon_tin_hoc_lop_4_nam_hoc_2020.docx