Bài giảng Tin học Lớp 3 - Bài 1: Làm quen với phần mềm học vẽ - Phan Thị Thanh Nhung - Trường Tiểu học Lê Bá Trinh
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
2) Công cụ bút vẽ
*Các bước thực hiện
Bước 1: Trong hộp công cụ, nháy chọn
Bước 2: Di chuyển vào vùng trang vẽ, con trỏ chuột chuyển thành . Nhấn giữ nút trái chuột để vẽ hình bất kì mà em muốn rồi thả nút chuột để hoàn thành thao tác vẽ.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 3 - Bài 1: Làm quen với phần mềm học vẽ - Phan Thị Thanh Nhung - Trường Tiểu học Lê Bá Trinh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Tin học Lớp 3 - Bài 1: Làm quen với phần mềm học vẽ - Phan Thị Thanh Nhung - Trường Tiểu học Lê Bá Trinh
Ẽ(tiết 1) TIN HỌC A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1) Giới thiệu phần mềm Paint b) Đọc thông tin hình dưới, trao đổi với bạn rồi chỉ ra vị trí các thành phần trong chương trình Paint . Bảng chọn Vùng trang vẽ CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼ BÀI 1:LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ(tiết 1) TIN HỌC A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1) Giới thiệu phần mềm Paint Hộp công cụ Hình mẫu Nét vẽ Hộp màu CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼ BÀI 1:LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ(tiết 1) TIN HỌC Bảng chọn Thảo luận nhóm Trao đổi với bạn các bước sử dụng công cụ bút vẽ để vẽ hình A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼ BÀI 1:LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ(tiết 1) TIN HỌC 2) Công cụ bút vẽ A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 2) Công cụ bút vẽ Em sử dụng công cụ bút vẽ để vẽ hình tự do theo hướng dẫn CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼ BÀI 1:LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ(tiết 1) TIN HỌC A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 2) Công cụ bút vẽ *Các bước thực hiện Bước 1 : Trong hộp công cụ, nháy chọn Bước 2 : Di chuyển vào vùng trang vẽ, con trỏ chuột chuyển thành . Nhấn giữ nút trái chuột để vẽ hình bất kì mà em muốn rồi thả nút chuột để hoàn thành thao tác vẽ. CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼ BÀI 1:LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ(tiết 1) TIN HỌC b) Sử dụng công để vẽ bông hoa Yêu cầu 1 : a) Mở chương trình Paint THỰC HÀNH: 10 PHÚT 3. Lưu bài vẽ Thảo luận nhóm Trao đổi với bạn các thao tác lưu bài vẽ A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼ BÀI 1:LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ(tiết 1) TIN HỌC A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 3) Lưu bài vẽ Em sẽ thực hiện các thao tác lưu bài vẽ theo hướng dẫn sau: CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼ BÀI 1:LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ(tiết 1) TIN HỌC A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 3) Lưu bài vẽ Bước 3 : Đặt tên cho bài vẽ bằng các nháy chuột vào ô File name rồi gõ tên bài vẽ. Bước 4 : Nháy chọn Save để lưu bài vẽ. Bước 1 : Nháy chọn ở phía trên góc trái phần mềm Paint, rồi chọn Save. Hoặc em nhấn tổ hợp phím Ctrl + S Bước 2 : Cửa sổ Save As hiện ra như hình bên, em chọn thư mục để lưu bài vẽ. * Cá...oa điểm tốt. Hãy chọn câu trả lời đúng 0 1 2 3 4 5 Câu 4: Để lưu bài vẽ em nhấn nút lệnh nào sau đây A. B. C. DẶN DÒ * Về nhà em xem lại nội dung bài học * Xem trước nội dung hoạt động 4 Mở bài vẽ đã có sẵn và hoạt động thực hành, hoạt động ứng dụng, mở rộng. CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼ BÀI 1:LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ(tiết 1) TIN HỌC Chúc thầy cô và các em nhiều sức khỏe! Trân trọng kính chào!
File đính kèm:
- bai_giang_tin_hoc_lop_3_bai_1_lam_quen_voi_phan_mem_hoc_ve_p.ppt